11 mô tip kinh điển của phim thần tượng châu Á

Trai giàu sẽ luôn yêu gái nghèo, bạn thân hoặc kẻ thù sẽ cùng yêu một cô gái hay mất trí nhớ… là những mô tip cũ nhưng vẫn rất thu hút khán giả của loạt phim thần tượng đình đám châu Á.
1. Trai giàu sẽ luôn yêu gái nghèo
Nếu bạn là một chàng trai giàu có, nổi tiếng, bạn chắc chắn sẽ yêu một cô gái có tính cách thẳng thắn, đơn giản, tốt bụng và nhất định phải… nhà nghèo. Điều này giống như nguyên lý âm dương hút nhau, con người luôn có hứng thú với những ai khác biệt hoàn toàn với mình. Nếu một cậu con trai giàu có, nổi tiếng yêu một người con gái cũng giàu có, nổi tiếng thì quá buồn chán. Và nếu đó lại là một cô gái xấu tính, hay mách lẻo thì lại càng chán hơn nữa.
Mô-tip này xuất hiện nhan nhản trong loạt phim thần tượng châu Á: Hoàng tử ếch, Đêm định mệnh, Trạm kế tiếp hạnh phúc, Vườn sao băng, Người thừa kế
11-mo-tip-cu-rich-cua-phim-than-tuong-chau-a
Nếu bạn nghèo xơ xác như Geum Jan Di chắc chắn bạn sẽ gặp được chaebol cỡ Goo Jun Pyo (Cảnh phim Vườn sao băng).
2. Anh em trai, bạn thân, bạn học, kẻ thù sẽ cùng yêu một cô gái
Hai người bạn thân, hai anh em trai dù có thân thiết đến đâu chăng nữa chắc chắn cũng sẽ có một cô gái chen ngang làm ảnh hưởng đến tình cảm tốt đẹp của họ. Hoặc nếu hai chàng trai vốn dĩ đã thù địch với nhau sẽ càng kịch tính hơn nữa, bởi lúc này họ sẽ cạnh tranh quyết liệt với người kia để có được tình yêu của cô gái.
Mô-tip này xuất hiện trong các phim: Oẳn tù tì, Đấu vương, Sợi dây chuyền định mệnh, Hoàng cung, Người thừa kế
11-mo-tip-cu-rich-cua-phim-than-tuong-chau-a-1
Nếu hai chàng trai không đội trời chung thì y như rằng họ sẽ cùng yêu một cô gái (Cảnh phim Người thừa kế).
3. Yêu thầm bạn thân
Nếu bạn là một cô gái và có một cậu bạn thân thì chắc chắn anh ta đang yêu thầm bạn đấy. Anh chàng tội nghiệp này sẽ mãi bế tắc trong mối quan hệ tình bạn, tình yêu đầy đau khổ. Cuối cùng, cậu bạn thân này sẽ chạm trán với người yêu của cô gái. Sau cuộc hỗn chiến sức đầu mẻ trán, cậu bạn thân sẽ từ bỏ số phận và yêu cầu người kia phải chăm sóc tốt cho cô gái. Đó là một người bạn tốt bởi anh này luôn có thông điệp rằng: “Nếu bạn yêu ai đó, hãy để họ được đến với người họ yêu”.
Vũ vương, Thơ ngây, Sân bóng tình yêu, To The Beautiful You… là những bộ phim có mô-tip này.
11-mo-tip-cu-rich-cua-phim-than-tuong-chau-a-2
A Kim yêu đơn phương cô bạn thân Tương Cầm trong vô vọng (Cảnh trong phim Thơ ngây)
4. Rời khỏi nhà hàng mà không cần tính tiền
Bạn rời khỏi nhà hàng mà không cần trả tiền? Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là tát “ai đó” và lao ra trong nước mắt. Dường như trong các phim thần tượng châu Á, không ai phải trả tiền cho đồ uống. Ngoài ra, bất cứ đồ uống nào được gọi, nhân vật cũng đều không uống mà chỉ ngồi khuấy chúng cả ngày. Và đó thường là hành động của các cô gái.
11-mo-tip-cu-rich-cua-phim-than-tuong-chau-a-3
Cảnh trong phim Quán ăn đêm
5. Chảy máu cam = ung thư
Trong những bộ phim thần tượng châu Á, nếu ai đó bị ung thư thì triệu chứng đầu tiên chính là chảy máu cam. Và đó sẽ luôn là một khối u ác tính. Họ không biết điều đó, cho đến khi họ yêu. Vậy nên, nếu ai đó chảy máu cam trong phim thì có nghĩa là họ sắp chết rồi đấy.
Các phim truyền hình Hàn Quốc rất chuộng mô-tip này: Trái tim mùa thu, Nấc thang lên thiêng đường, Giày thủy tinh, Anh chàng lọ lem
11-mo-tip-cu-rich-cua-phim-than-tuong-chau-a-4
Eun Suh đã chết trên vai Joon Suh sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư khiến khán giả khóc hết nước mắt (Cảnh trong phim Trái tim mùa thu).
6. Cõng bạn gái trên lưng
Khi cô gái bị ốm, ngủ quên, bị trặc chân hay giày bị hỏng thì thật… may mắn. Bởi cô ấy chắc chắn sẽ được người yêu cõng trên lưng. Lúc này, cô gái sẽ cười khúc khích trên lưng chàng trai. Hai người vừa đi vừa trò chuyện mãi cho đến khi tới nhà cô gái. Chỉ xem đến đây hẳn “mọt phim” nữ nào cũng muốn mình được một lần… đau chân hoặc giày bị hỏng.
Các phim sử dụng mô-tip này: Hoàng tử ếch, Love Rain, Vườn sao băng, Công chúa của tôi
11-mo-tip-cu-rich-cua-phim-than-tuong-chau-a-5
Không biết một “hoàng tử ếch” như Đơn Quân Hạo có đủ khiến các chị em cảm thấy an toàn hay chưa (Cảnh trong phim Hoàng tử ếch)
7. Giàu = người xấu, nghèo = thiên thần
Nếu bạn giàu, bạn sẽ đóng vai ác. Nếu bạn nghèo, bạn sẽ vào vai một thiên thần. Tình huống diễn ra luôn là một anh chàng giàu có, ngỗ ngược nhưng thật ra bên trong anh ấy rất yếu mềm và ấm áp. Anh ấy không muốn quản lý công việc kinh doanh của gia đình mà chỉ muốn trở thành một họa sĩ hay một nghề gì đó bình dị. Cho nên, sự tức giận của anh ấy sẽ biến thành thái độ chống đối. Còn tất cả những người nghèo sẽ trở thành những người tốt nhất. Họ sẽ bị bắt nạt nhưng không bao giờ chống trả. Họ sẽ chịu đựng để cuối cùng gặp được anh chàng nhà giàu khó ưa kia.
Các phim sử dụng mô-tip này: Vườn sao băng, Hoàng tử ếch, Đêm định mệnh, Phép màu, Tình cờ
11-mo-tip-cu-rich-cua-phim-than-tuong-chau-a-6
Giang Trực Thụ lạnh lùng không hề muốn tiếp quản sự nghiệp gia đình còn Tương Cầm thì thơ ngây hết chỗ nói (Poster phim Thơ ngây)
8. Nắm cổ tay cô gái lôi đi
Cô gái luôn là người xông vào trước bởi vì cô ấy rất tức giận và chàng trai thì luôn cầm tay cô gái thật chặt kéo đi. Tay của cô gái chắc hẳn phải rất đau vì chàng trai có vẻ nắm rất mạnh. Trong tình yêu, các chàng trai luôn mãnh liệt như vậy. Tuy nhiên, tình tiết này bị cho là khá bạo lực và hẳn là không một cô gái nào mong muốn mình rơi vào hoàn cảnh này.
Các phim sử dụng mô-tip này: Cô nàng đẹp trai, Thợ săn thành phố, Khu vườn bí mật…
11-mo-tip-cu-rich-cua-phim-than-tuong-chau-a-7
Lee Min Ho và Park Min Young trong Thợ săn thành phố.
9. Mất trí nhớ
Nếu đầu bạn bị đập vào đâu đó trong một vụ tai nạn, bạn chắc chắn sẽ bị mất trí nhớ. Nhưng đừng lo lắng, bạn sẽ nhớ lại toàn bộ khi đầu bạn lại bị va đập lần nữa. Trong những bộ phim thần tượng châu Á, tình huống này xảy ra rất nhiều. Đến nỗi, khi xem phim, các “mọt phim” chỉ ước gì nhân vật đang bị mất trí nhớ sẽ sớm va đầu vào đâu đó lần nữa để nhanh chóng khôi phục ký ức.
Các bộ phim chuộng mô-tip này có thể kể đến như: Gã khờ, Hoàng tử ếch, Đánh thức tình yêu…
11-mo-tip-cu-rich-cua-phim-than-tuong-chau-a-8
Sau hai lần bị đập đầu, Hạng Thiên Kỳ vẫn hảo soái (Cảnh trong phim Đánh thức tình yêu).
10. “Xin lỗi, chúng tôi chỉ còn một phòng trống!”
Chàng trai và cô gái vì một lý do nào đó sẽ thuê phòng trong khách sạn để ngủ qua đêm. Họ muốn thuê hai phòng riêng biệt. Nhưng chắc chắn, dù khách sạn ở đẳng cấp năm sao hay bé tí tẹo, câu trả lời của lễ tân sẽ luôn luôn là: “Xin lỗi, chúng tôi chỉ còn một phòng trống!”. Và căn phòng đó nhất định sẽ chỉ có duy nhất một chiếc giường. Kịch bản loại này thường sẽ xảy ra giữa một chàng trai ngỗ ngược và một cô gái tốt. Và đó luôn là khoảnh khắc bối rối khi một trong hai người nhận ra tình cảm thật sự dành cho đối phương.
Các phim sử dụng mô-tip này: Sui gia nan giải, Ngôi nhà hạnh phúc, Người thừa kế
11. Bạn chắc chắc sẽ bị cảm hoặc sốt sau khi dầm mưa 5 phút
Hãy đừng bao giờ ra khỏi nhà nếu bạn không mang theo ô hoặc áo mưa, vì chắc chắn bạn sẽ bị cảm hoặc sốt cho dù dầm mưa chỉ tầm vài phút. Các nhân vật trong phim thần tượng châu Á có thể chất rất kém và dễ bị tổn thương. Nếu họ chẳng may bị ướt thì hãy chuẩn bị thuốc hạ sốt và khăn ướt đi là vừa, vì chỉ một chốc sau họ sẽ lên cơn sốt cao đấy. Có vẻ những cơn mưa châu Á rất nguy hiểm cho những ai đang yêu. Nhưng không sao, chỉ cần sau một đêm được người yêu chăm sóc, họ sẽ lập tức khỏi bệnh.
Những mỹ nam, mỹ nữ từng sốt “tơi bời” do bị ướt có thể kể đến như: Shin Se Kyung trong When A Man Loves, Goong Yoo và Lee Min Jung trong Big, Park Shin Hye trong Cô nàng đẹp trai
11-mo-tip-cu-rich-cua-phim-than-tuong-chau-a-9

Nhân vật của Shin Se Kyung lên cơn sốt cao sau khi dầm mưa khiến khán giả nổi cáu vì sức khỏe quá kém (Cảnh trong phim When A Man Loves).
Share on Google Plus

About Thông tin về những bộ phim hay

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét